Sofiri – IQAP – Peer to Peer Student Recruitment and Admissions Platform

4 cách để chọn quốc gia tốt nhất để học tập

Quyết định quốc gia tốt nhất để học tập là một quyết định khó khăn. Có rất nhiều điều cần cân nhắc, đất nước mà bạn có thể đã có gia đình và bạn bè ở đó, đến nơi mà bạn luôn mơ ước được đi du lịch. Với các trường đại học và cao đẳng đẳng cấp thế giới trên toàn cầu, suy nghĩ về tất cả các lựa chọn của bạn có thể là hơi quá sức.

Vậy làm thế nào để bạn kìm nén nỗi sợ rằng bạn sẽ đưa ra quyết định sai lầm?

Có rất nhiều thông tin trên Internet để giúp bạn quyết định. Tuy nhiên, cách tiếp cận tốt nhất để bạn thực hiện, là suy nghĩ về các yếu tố quan trọng nhất với bạn.

Chúng tôi đã bắt đầu với bốn yếu tố mà chúng tôi nghĩ là quan trọng nhất đối với bạn khi bạn chọn nơi bạn nên học. Chúng tôi sẽ nói về chất lượng cuộc sống của bạn khi bạn đi học, chất lượng giáo dục, sự an toàn và cơ hội việc làm của bạn (trong lúc bạn học và khi bạn tốt nghiệp).

Mặc dù vậy, đây là một tiết lộ cho bạn. Trong khi chúng tôi có thiên vị, phân tích của chúng tôi lại cho thấy Úc là quốc gia tốt nhất để học tập.

1. Chất lượng cuộc sống của bạn

quốc gia tốt nhất để học tập

Bảng xếp hạng chất lượng đời sống tổng thể

Lối sống và văn hóa của thành phố bạn chọn chắc chắn sẽ tạo ra sự khác biệt cho việc bạn sẽ hạnh phúc như thế nào khi học.

Hãy cùng nhìn vào bảng xếp hạng toàn cầu về chất lượng cuộc sống ở Úc, New Zealand, Canada, Mỹ và Anh.

Theo Chỉ số cuộc sống tốt hơn của OECD, Úc đứng thứ ba về chất lượng cuộc sống, Canada đứng thứ năm, Hoa Kỳ thứ tám, New Zealand thứ mười một và Vương quốc Anh thứ mười sáu. Theo Chỉ số Phát triển Con người của Liên Hợp Quốc, Úc đứng thứ hai về chất lượng cuộc sống, Canada thứ mười, Hoa Kỳ thứ mười một và Vương quốc Anh thứ mười sáu.

Thêm một vài điều về Úc: bảy lần liên tiếp, The Economist đã xếp hạng Melbourne là thành phố đáng sống nhất trên thế giới! Hai thành phố khác của Úc – Sydney và Adelaide – cũng lọt vào top mười thành phố đáng sống nhất thế giới. Nếu bạn từng trải nghiệm sự đa dạng văn hóa, bãi biển và những chuyến đi đẳng cấp thế giới của Úc, bạn sẽ hiểu tại sao các thành phố của Úc rất nổi bật và tại sao chúng tôi nói rằng đó là quốc gia tốt nhất để học tập.

Thời tiết

Ai không muốn thức dậy vào mỗi buổi sáng có nắng? Làm cho trải nghiệm chuyến đi hàng ngày đến trường đại học hoặc cao đẳng của bạn tốt hơn! Trên thực tế, khí hậu ấm hơn thường liên quan đến những viễn cảnh hạnh phúc hơn trong cuộc sống.

Nhiệt độ trung bình ở các thành phố lớn của các quốc gia nói tiếng Anh bao gồm Sydney là 18 ºC, New York là 13 ºC, London là 10,3 ºC và Vancouver là 10,4 ºC

Với bốn mùa, Úc có thời tiết ôn hòa, hoàn hảo để khám phá những bãi biển đầy nắng, đẳng cấp thế giới ở đó. Bạn cũng sẽ thấy rằng hai thành phố lớn của Úc là Melbourne và Sydney không có mùa đông khắc nghiệt như ở Châu Âu và Bắc Mỹ.

Sinh viên khác nói gì

Theo hơn 50.000 sinh viên chia sẻ kinh nghiệm của họ với Chỉ số thành phố cho sinh viên tốt nhất của QS, Melbourne được xếp hạng là thành phố cho sinh viên tốt thứ ba trên thế giới, chỉ sau Munich và Montreal.

New York đã nhận được giải danh dự, với thứ hạng cao cho việc ở lại sau khi tốt nghiệp. Về tổng điểm, London đứng thứ nhất, thứ hai Tokyo, thứ ba Melbourne, Vancouver thứ 17 và New York thứ 18.

2. Chất lượng giáo dục

đất nước tốt nhất để học tập

Hầu hết các bằng cấp sẽ cần thời gian ba đến bốn năm. Bạn chắc chắn sẽ dành nhiều thời gian với các giáo sư, trong thư viện và nghe các bài giảng. Bạn muốn chọn một trường đại học hoặc cao đẳng với chất lượng giáo dục khiến bạn khác biệt so với các bạn đồng trang lứa là điều quan trọng, và bạn cũngh sẽ dành thời gian và tiền bạc một cách khôn ngoan khi bạn chuẩn bị cho tương lai sau khi tốt nghiệp.

Xếp hạng chất lượng giáo dục

Các bảng xếp hạng như Shanghai Jia Tong (ARWU), Times Greater EducationQS đều uy tín và được công nhận, và trong lịch sử xếp hạng các trường đại học Anh và Mỹ đứng đầu danh sách của họ. Mặc dù nếu được xếp hạng thì rất tuyệt, nhưng chúng không phản ánh nơi có nhiều khả năng sinh viên quốc tế được nhận vào học nhất.

Vậy hãy lùi lại một bước.

Hãy nghĩ về tất cả các trường đại học và cao đẳng ở các nước nói tiếng Anh, và sau đó xem tỷ lệ phần trăm trong số họ xếp hạng trong top 200 ở các ngành học này (so với tổng số viện). Cách này sẽ cho bạn một hiểu rõ và thực tế hơn về chất lượng giáo dục ở một quốc gia nhất định.

Bảng xếp hạng top 200 của ARWU ưu ái một phần tư trong 40 trường đại học của Úc! Mặt khác, 15% các trường đại học của Vương quốc Anh lọt vào top 200 và chỉ 8,5% của Canada. Và ít hơn 1% các trường đại học Hoa Kỳ trong top 200. Đây là những sự thật cho bạn thấy tại sao Úc là quốc gia tốt nhất để học tập.

Cơ hội của bạn để chọn một trường đại học chất lượng cao hơn rất khả thi khi bạn học tập tại Úc.

3. Sự an toàn

Úc là quốc gia tốt nhất để học tập

Du học là chắc chắn là đi ra! Nhưng bạn cũng muốn chắc chắn rằng quốc gia bạn chọn để học tập là một quốc gia an toàn.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng có một mối liên hệ rõ ràng giữa lượng dân số và tỷ lệ tội phạm. Vì vậy, hãy nói về số lượng dân số một chút.

Dân số Úc ở mức hơn 24 triệu. Dân số Canada ở mức 36 triệu, Anh UK ở mức 65 triệu và Hoa Kỳ là 325 triệu.

Về mặt an toàn ở Úc nói riêng, chúng tôi cũng nói thêm rằng họ tự hào về sự tiếp cận bảo hiểm sức khỏe với giá cả phải chăng, có luật sử dụng súng chặt chẽ và các bệnh viện đẳng cấp thế giới.

4. Cơ hội nghề nghiệp trong tương lai

Cơ hội nghề nghiệp trong tương lai

Khi bạn tốt nghiệp, bạn muốn có một công việc – đúng không? Nó thật hiển nhiên!

Bạn cũng nên biết rằng bạn có thể có một công việc bán thời gian trong khi bạn học. Chỉ dựa vào tiền của gia đình trong khi bạn học sẽ gây rất nhiều áp lực đối với họ. Thậm chí tệ hơn, là dựa vào tài khoản tiết kiệm của bạn trong ba hoặc bốn năm.

Vì vậy, cách tốt nhất để có được cơ hội việc làm tốt nhất cho bạn là học tập tại một đất nước mà sẽ cho bạn cơ hội để hỗ trợ bản thân trong khi bạn học và khi bạn tốt nghiệp

Làm việc bán thời gian trong khi bạn học

Rất nhiều quốc gia có những hạn chế chặt chẽ xung quanh những công việc bán thời gian bạn có thể và không thể làm trong khi bạn học. Ở Mỹ, chẳng hạn, sinh viên không thể đi làm ngoài trường trong năm đầu tiên. Sau đó, họ bị giới hạn làm việc tối đa 20 giờ một tuần. Mức lương tối thiểu ở Mỹ tương đương khoảng $ 9,80.

Canada cũng có những hạn chế nghiêm ngặt về thời gian đi làm với sinh viên quốc tế trong khi họ đi học.

Tuy nhiên, tại Úc, sinh viên quốc tế làm việc tới 40 giờ mỗi hai tuần. Đó là một điều rất thoải mái, và một điều mà rất nhiều sinh viên quốc tế chọn làm – dù là trong ngành khách sạn, quản trị hay trong lĩnh vực mà họ học để chuẩn bị hồ sơ tốt nghiệp. Một điều cũng đáng lưu ý là Úc có mức lương tối thiểu rất hào phóng là $ 18,93. Như bạn có thể thấy những cơ hội việc làm này càng khẳng định Úc là quốc gia tốt nhất để học tập.

Có việc khi tốt nghiệp

Canada, Anh và Hoa Kỳ, có xu hướng không có các chương trình hoặc hỗ trợ của chính phủ để giúp sinh viên quốc tế tìm việc khi họ tốt nghiệp. Tại Hoa Kỳ, bạn có thể nhận được thị thực một năm nếu bạn là sinh viên tốt nghiệp ngành khoa học, công nghệ, kỹ thuật hoặc toán học.

Sinh viên quốc tế tại Úc hoàn thành ít nhất hai năm học có thể đủ điều kiện nhận thị thực làm việc hai năm khi họ tốt nghiệp. Trong một số trường hợp, thị thực làm việc ba hoặc bốn năm khi bạn tốt nghiệp có thể là một lựa chọn.

Vậy bạn nghĩ sao?

Vậy bạn nghĩ sao?

Quốc gia bạn chọn học tập là một quyết định lớn – và quan trọng! Cách bạn quyết định quốc gia ’tốt nhất’ dành cho bạn phụ thuộc vào việc bạn coi trọng điều gì nhất.

Đối với chúng tôi, cân nhắc chất lượng cuộc sống, chất lượng giáo dục, sự an toàn và cơ hội nghề nghiệp của bạn (trong khi bạn học và khi bạn tốt nghiệp) là những yếu tố quan trọng nhất bạn nên cân nhắc.

Dựa trên phân tích của chúng tôi, trong số các quốc gia nói tiếng Anh mà hầu hết sinh viên quốc tế lựa chọn, Úc là quốc gia tốt nhất để học tập.

Bạn nghĩ sao? Bạn có thấy ý tưởng du học Úc hấp dẫn không?

Tìm hiểu thêm về các lựa chọn học tập của bạn tại Úc là một quá trình gồm hai bước. Bước 1 là đăng ký tại sofiri.com. Bước 2 là trò chuyện trực tuyến với một chuyên gia giáo dục.

Bạn có thể bắt đầu ngay bây giờ, bấm vào nút.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.