Sofiri – IQAP – Peer to Peer Student Recruitment and Admissions Platform

Làm sao để tìm ra “Ikigai” của bạn?

Ikigai là một khái niệm bắt nguồn từ Nhật Bản, có nghĩa là “lý do của sự tồn tại”. Thuật ngữ “Ikigai” thường được dùng để chỉ thứ khởi nguồn cho những giá trị trong cuộc đời con người, hoặc những điều làm cho cuộc sống của họ đáng sống. Từ này được dịch sang tiếng Anh với ý nghĩa “lẽ sống” hoặc “lý do để bạn thức dậy mỗi sáng”.

Khi chuyên gia giáo dục của Sofiri kết nối với các du học sinh tương lai, trong một số trường hợp, chúng tôi nhận ra rằng, những sinh viên đầy hoài bão này lại không thực thực chắc chắn về kế hoạch học tập của họ. Tìm kiếm động lực không hề dễ dàng, và đó là lý do lại sao trò chuyện với một chuyên gia tư vấn luôn là một quyết định đúng đắn.

Làm thế nào để biết kế hoạch học tập của bạn nên đi về đâu?

Theo lý thuyết của người Nhật, Ikigai của bạn năm ngay giữa điểm giao nhau của 4 vòng tròn:

  • Việc bạn thích làm
  • Việc mà xã hội cần
  • Việc mang lại thu nhập cho bạn
  • Việc mà bạn có thể làm tốt

Bốn yếu tố này sẽ góp phần tạo lên sự hạnh phúc, khoẻ mạnh, giàu có và thông tuệ cho bạn; bốn điều này cũng là lý do cốt yếu để bạn thức dậy vào mỗi sáng.

Nếu bạn mong muốn tìm được Ikigai của mình, vậy thì những quyết định học tập của bạn không nên chỉ dựa trên việc liệu nó có giúp bạn tìm được một công việc ổn định hay dễ dàng kiếm tiền hay không, mà phải hơn thế. Ngược lại, chỉ Đam mê và Năng khiếu cũng không đủ để duy trì tình hình tài chính của bạn, nếu bạn không biết cách biến thế mạnh của mình trở thành một công việc được trả lương.

Điều gì đang cản bước bạn tìm ra Ikigai của mình?

  • Bạn không sẵn sang mạo hiểm thử sức với những thứ mới
  • Bạn không biết đam mê của mình là gì, hoặc ai đó nói với bạn rằng đam mê không thể trở thành một nghề
  • Bạn để người khác quyết định cuộc đời mình
  • Bạn không tìm kiếm sự giúp đỡ từ mọi người xung quanh
  • Bạn không biết gì về các triển vọng nghề nghiệp

Làm sao để tôi tìm ra Ikigai của mình?

Bạn xuất hiện ở đây đã là bước đầu tiên trên con đường rồi. Bước thứ hai, hãy kết nối với Sofiri để bắt đầu tìm một chuyên gia giáo dục. Bước thứ ba, hãy trò chuyện với người máy ảo của chúng tôi, nó sẽ giúp bạn thu hẹp lựa chọn, và chọn ra người hỗ trợ phù hợp nhất giữa vô số chuyên gia giàu kinh nghiệm của chúng tôi. Ngay khi hai bạn kết nối, họ sẽ trò chuyên với bạn về:

  1. Điều bạn yêu thích là gì?
  2. Điều gì phù hợp nhất đối với bạn?
  3. Giúp bạn viết thư giải trình mục đích (statement of purpose)
  4. Hướng dẫn bạn trên hành trình du học

Làm sao để tôi bắt đầu?

Để kết nối với một chuyên gia giáo dục từ Sofiri, và bắt đầu trò chuyện về Ikigai cũng như cách nó định hướng kế hoạch học tập của bạn, hãy đăng ký một tài khoản tại Sofiri. Tiếp đó, chọn cho mình một chuyên gia giáo dục – người sẽ hướng dẫn, và giải quyết mọi lo ngại mà bạn có thể có, cũng như tư vấn cho bạn ngay cả trong quá trình xin visa.

Và điều tuyệt nhất là gì bạn biết không? Sofiri là một công cụ hoàn toàn miễn phí! Nếu được nhận vào học, bạn chỉ phải trả mức phí giống như bạn trực tiếp nộp đơn.

Hãy bắt đầu ngay bây giờ bằng cách nhấn vào nút dưới đây:

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.