Làm việc tại Úc với tư cách là một sinh viên quốc tế (TFN và ABN)

Bạn có thể làm việc tại Úc không? Đây là câu hỏi hay gặp nhất trong số các sinh viên quốc tế đang muốn tới Úc để học tập, và đây chắc chắn là một trong những câu hỏi đầu tiên mà bạn băn khoăn.

Và câu trả lời là có. Về mặt pháp lý, bạn có thể làm việc ở Úc trong (40) giờ hai tuần, tương đương với công việc bán thời gian. Ngoài ra, điều may mắn là khi bạn được nghỉ, bạn được phép làm việc toàn thời gian.

Nếu bạn có trình độ tiếng Anh tốt, bạn có thể tìm được công việc được trả lương cao hơn và nếu không, bạn có thể thực hiện các công việc bằng tay với mức thanh toán thấp hơn. Đọc bài viết sau nếu bạn muốn tìm hiểu những loại khóa học tiếng Anh bạn có thể tìm thấy ở Úc.

Tôi cần làm gì để bắt đầu làm việc tại Úc?

ato - tfn australia

Điều đầu tiên bạn cần làm là yêu cầu TFN (Số hồ sơ thuế), đây là một số để tự nhận mình là người nộp thuế và mỗi người làm việc theo lệnh của chủ lao động ở Úc phải có.

Thực hiện nhiệm vụ này càng sớm càng tốt vì cơ quan thuế Úc có thể mất tới hai mươi tám (28) ngày để gửi số đến địa chỉ của bạn.

Thông tin được yêu cầu sẽ là:

  • Hộ chiếu hoặc số chứng từ du lịch
  • Nước xuất xứ như xuất hiện trong hộ chiếu của bạn
  • Tên như xuất hiện trong hộ chiếu của bạn
  • Tên khác nếu có
  • Thông tin về đối tác của bạn
  • Địa chỉ và mã zip của bạn
  • Thông tin liên lạc (Số điện thoại và email)

Khi bạn đã có TFN, bạn có thể làm việc ở Úc mà không gặp vấn đề gì. Các trang như seek.comgumtree.com có ​​thể giúp bạn tìm cơ hội việc làm tốt.

Yêu cầu TFN của bạn bấm vào đây

Có một mã số nhận diện thuế khác ngoài TFN không?

abr - abn australia

Giống như có một TFN dành cho những người được thuê bởi các doanh nghiệp tư nhân, cũng có ABN (Số doanh nghiệp Úc), đây là một con số để xác định thuế cho các doanh nghiệp, công nhân độc lập hoặc nhà thầu.

Số nhận dạng này không phổ biến đối với sinh viên quốc tế, nhưng điều quan trọng là bạn phải biết nó hoạt động như thế nào nếu trong thời gian rảnh bạn cũng muốn làm việc ở Úc.

Ví dụ: nếu bạn cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp hoặc kỹ thuật và bạn đã thực hiện cung cấp dịch vụ cho khách hàng. Thủ tục pháp lý là tạo hóa đơn chứa số ABN của bạn để khách hàng có thể thực hiện thanh toán.

Không giống như TFN, với ABN, bạn phải khấu trừ thuế và khai báo chúng trong khoảng thời gian được chỉ định bởi cơ quan thuế Úc.

Đọc bài viết sau nếu bạn muốn biết nghề nghiệp nào phù hợp nhất với thị trường Úc và để có được giấy phép cư trú của Úc.

Yêu cầu ABN của bạn bằng cách nhấn vào đây.


Tôi có thể sử dụng ABN và TFN cùng một lúc không?

Để làm việc tại Úc, không có vấn đề gì nếu bạn sử dụng cả hai ID thuế. Tất nhiên, bạn phải giữ một kế toán khá có trật tự để không có sự bất tiện trong báo cáo hàng năm.

Mức lương tối thiểu ở Úc?

work in australia - minimun wage australia

Ảnh bởi Unsplash

Mức lương tối thiểu ở Úc là $ 18,93 AUD mỗi giờ và nếu bạn làm việc 40 giờ chính thức, bạn có thể kiếm được từ 757,20 AUD mỗi hai tuần. Nếu bạn muốn có một mức lương tốt hơn, bạn có thể tham gia các khóa học nghề để chứng nhận kỹ năng của mình.

Lưu ý: Nếu công việc của bạn là hợp pháp và bạn đang kiếm được mức lương dưới mức tối thiểu được thiết lập, đừng ngần ngại đi đến Thanh tra viên làm việc công bằng, sinh viên quốc tế, vì thiếu kiến ​​thức không làm điều này, nhưng tổ chức chính phủ này chịu trách nhiệm để thúc đẩy nơi làm việc hài hòa, năng suất và hợp tác. Họ cung cấp thông tin và lời khuyên; họ điều tra các khiếu nại tại nơi làm việc và thực thi các luật về lợi ích chung tại nơi làm việc.

Nếu bạn đang muốn học tập và làm việc tại Úc, hãy xem xét Sofiri. Với Sofiri, bạn có thể nhận được lời khuyên miễn phí về các khóa học, trợ giúp với đơn đăng ký của bạn và thậm chí hỗ trợ với visa sinh viên. Bạn sẽ nhận được hướng dẫn trong suốt chuyến đi và câu trả lời cho câu hỏi của bạn mỗi bước trên đường đi.

Và điều tốt nhất trong tất cả: Sử dụng Sofiri là hoàn toàn miễn phí. Nếu bạn chấp nhận một lời đề nghị tại một trường đại học hoặc cao đẳng, bạn sẽ trả các khoản phí tương tự như khi bạn liên hệ trực tiếp với trường đại học.

Bạn có thể bắt đầu ngay bây giờ bằng cách nhấp vào nút tiếp theo

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.