Xu hướng marketing kỹ thuật số trong ngành tuyển sinh quốc tế

Nếu bạn làm việc trong ngành tuyển sinh quốc tế hoặc trong bộ phận marketing cho một trường đại học hoặc cao đẳng, bạn đang phải đối phó với rất nhiều thử thách:

  • Covid-19 và cách ly giao tiếp xã hội làm thay đổi vĩnh viễn hình thức tuyển sinh trực tiếp
  • Gia tăng sự cạnh tranh từ các quốc gia và các đại lý tư vấn du học khác
  • Lượng hồ sơ đăng kí giảm do nhân khẩu học giảm và chi phí gia tăng
  • Khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu của từng quốc gia trong khi duy trì chi phí cao
  • Quá trình liên lạt bị ngắt đoạn do cần có mặt tại quá nhiều nơi
  • Cạnh tranh khốc liệt trong cuộc đua quảng bá các chương trình mới

Và… dường như thử thách lớn nhất là áp lực ngân sách đòi hỏi phải hoàn thành nhiều hơn với chi phí ít hơn.

Tất cả những thử thách này đều dành cho riêng bộ phận tuyển sinh quốc tế. Vậy bạn phải vượt qua chúng bằng cách nào?

Một trong những giải pháp tốt nhất là thực hiện Marketing kỹ thuật số cho quy trình tuyển sinh các du học sinh tiềm năng.

Marketing kỹ thuật số bao gồm các chiến lược hiệu quả giúp gia tăng năng lực tuyển sinh và marketing của bộ phận tuyển sinh quốc tế. Khi bạn thực hiện một chiến lược kỹ thuật số phù hợp, bạn có thể cải thiện mọi thứ từ việc tạo khách hàng tiềm năng để cố vấn, kết nối với tư vấn viên, nhận thức thương hiệu, hồ sơ đăng kí nhập học, và lượng sinh viên nhập học.

Tại sao Marketing kĩ thuật số rất quan trọng trong ngành tuyển sinh quốc tế?

Qua 20 năm vừa qua, Marketing kỹ thuật số đóng vai trò ngày càng quan trong trong ngành tuyển sinh quốc tế. Ngày nay, hơn bao giờ hết, Internet là nguồn công cụ số một để học sinh tiềm năng sử dụng để nghiên cứu và đưa ra quyết định khi lựa chọn cơ sở đào tạo.

Lĩnh vực giáo dục quốc tế đã trải qua những thay đổi lớn và hiện nay, hơn bao giờ hết vẫn trong trạng thái cạnh tranh khốc liệt. Hơn thế nữa, các trường đại học và cao đẳng tiếp tục dựa vào các chiến lược kỹ thuật số để tiếp tục gặt hái lợi nhuận qua việc khai thác hiệu quả nguồn sinh viên không ngừng gia tăng.

Mọi năm, vô số học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông và nộp đơn xin vào nhiều cơ sở giáo dục hoặc bắt đầu kế hoạch học cao hơn và phát triển sự nghiệp của mình. Điều quan trọng mà các cơ sở giáo dục này cần làm là đảm bảo phải luôn có mặt trước mọi tìm kiếm của học sinh và dùng marketing kỹ thuật số để giúp họ tiếp cận những học sinh đầy hoài bão.

Cho dù phần lớn các cơ sở giáo dục biết họ cần khai triển chiến lược marketing kỹ thuật số hiệu quả, họ không đạt được thành quả đúng với công sức họ bỏ ra để đứng đầu trong cuộc đua. Nhiều tổ chức, bao gồm các trường đại học vẫn không có hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM).

Vì vậy, các trường đại học và cao đẳng cần hiểu rằng nếu họ muốn tiếp cận những sinh viên hoài bão đầy tiềm năng, cách tiếp cận kỹ thuật số của họ phải phù hợp, độc đáo và thú vị. Ngành du học quốc tế cần bắt kịp nhịp độ phát triển của công nghệ điện thoại di động và mạng xã hội trong thời đại hiện nay nếu họ muốn giành được nguồn học sinh sẵn có trên thị trường.

Du học quốc tế: Xu hướng Marketing kỹ thuật số

Marketing kỹ thuật số luôn thay đổi một cách độc đáo và mới mẻ khi áp dụng vào tuyển sinh quốc tế. Tuy nhiên, có một vài chiến lược quan trọng bạn cần sử dụng nếu bạn muốn thu hút một lượng học sinh lớn nhất thông qua hành trình trải nghiệm của học sinh và cuối cùng đăng kí nhập học tại trường của bạn.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ nói về hai chiến lược marketing mà bạn cần tập trung vào trong giai đoạn đầu trong hành trình trải nghiệm của người mua.

1. Bắt đầu từ nhận thức thương hiệu

Nếu bạn muốn thu hút học sinh vào hành trình trải nghiệm của người mua, bạn sẽ cần phải đảm bảo họ chú ý đến bạn. Bước đầu tiên bạn cần làm là tập trung vào nhận thức thương hiệu.

Marketing về nhận thức rất khác biệt cho từng học viện. Nếu bạn đại diện cho một trường đại học hoặc cao đẳng ít được biết đến hơn, bạn sẽ thu được nhiều lợi ích nhất từ ​​việc xây dựng nhận thức về thương hiệu. Điều này sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể hiệu suất quảng cáo tạo khách hàng tiềm năng của bạn.

Nếu bạn làm việc tại một trường đại học hoặc cao đẳng lớn hơn, bạn vẫn sẽ hưởng được lợi ích từ việc xây dựng nhận thức thương hiệu vì tất cả chỉ nhằm tạo ra một kết nối cảm xúc và xây dựng mối quan hệ giữa học viện và sinh viên tiềm năng của bạn. Tạo ra kết nối cảm xúc với học sinh là điều quan trọng nhất bạn có thể làm để giúp học cân nhắc học viện của bạn là một sự lựa chọn tiềm năng.

Bạn có thực hiện các chiến dịch xây dựng nhận thức thương hiệu bằng cách tập trung vào các chiến lược kỹ thuật số sau:

Mạng xã hội

Chìa khóa để tiếp thị một cách hiệu quả bất kể lĩnh vực nào là đi đến nơi mà mục tiêu của bạn đến. Nếu bạn muốn hiện diện trước mắt học sinh tiềm năng, thì mạng xã hôi là một nơi hoàn hảo để bắt đầu.

Mạng xã hội cung cấp chi phí thấp cho mỗi trải nghiệm và khả năng tập trung vào mục tiêu đầy ấn tượng. Bạn nên bắt đầu quảng cáo trên mạng xã hội để xây dựng nhận thức về trường học và các chương trình học cụ thể của bạn. Ngày nay, bạn có thể triển khai nhắn tin cho đối tượng mục tiêu một cách hiệu quả thông qua dữ liệu nhân khẩu học.

Thiết bị di động hay máy tính để bàn

Ngoài ra, bạn cần cân nhắc đối tượng của bạn đang sử dụng thiết bị gì. Ngày nay, thế giới đang dịch chuyển ngày càng nhiều hơn nghiên về thiết bị di động mỗi năm. Mười năm trước, máy tính là số một. Còn giờ đây là thời đại của thiết bị di động. Trên thực tế, 50.48% lưu lượng truy cập web là từ các thiết bị di động trong khi máy tính để bàn chỉ chiếm 46.51% (Techjury).

Lưu ý rằng, các trường đại học và cao đẳng cần phải điều chỉnh trang web của họ, ưu tiên trải nghiệm người dùng trên thiết bị di động. Điều này có nghĩa là điều chỉnh các trang web, email và biểu mẫu để chúng dễ đọc và tương tác trên điện thoại thông minh. Nếu bạn không tập trung vào thiết bị di động, bạn sẽ đối diện với rủi ro mất một lượng đối tượng tiềm năng cho các học viện khác có đầu tư vào thiết bị di động.

Tạo trải nghiệm tốt cho người sử dụng thiết bị di động không đơn giản chỉ là tối ưu hóa giao diện nội dụng của bạn. Nó còn đòi hỏi bạn phải suy nghĩ về cách marketing giữa các thiết bị với kích cỡ khác nhau. Ví dụ, bạn có thể thiết lập hệt thống chat giúp học sinh tiềm năng đặt câu hỏi online. Hoặc, bạn có thể tạo các ứng dụng trên các nền tảng như WeChat hoặc Facebook Messenger.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm giúp tăng độ hiển thị của bạn trên các công cụ tìm kiếm. Điều này có nghĩa, tạo ra nội dung phù hợp với người xem và gia tăng số lượng nội dung trên trang web của bạn.

Điều này sẽ giúp website của học viện bạn xếp hạng cao hơn trên kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP), do đó lượng học sinh sẽ tìm thấy website của bạn và sẽ tiếp cận bạn sẽ nhiều hơn.

Quảng cáo hiển thị

Bạn nên bắt đầu đặt quảng cáo trên các trang web cụ thể để thu hút học sinh tiềm năng. Một trong những cách tốt nhất để làm điều này là liên hệ với các trang web chuyên nghiệp hoặc website trung gian để quảng cáo cho một số chương trình cụ thể mà bạn cung cấp.

Bạn cũng có thể thực hiện các chiến dịch dựa trên mạng hiển thị quảng cáo để chạy quảng cáo trên hàng loạt các website liên quan cho một lần mua để gia tăng tầm tiếp cận của bạn.

Thông cáo báo chí và Blogger

Một cách khác để xây dựng nhận thức thương hiệu là thông qua PR kỹ thuật số. Bạn nên bắt đầu tiếp cận các bloggers để viết blog và thông cáo báo chí trên trang web của họ hoặc trên các website truyền thông và các website thời sự khác. Điều nay rất có lợi khi bạn bắt đầu thực một chương trình mới.

2. Tập trung tạo khách hàng tiềm năng (Lead generation)

Một khi bạn thực hiện đầy đủ các chiến lược xây dựng nhận thức thương hiệu, đây là lúc bạn chuyển trọng tâm vào việc tạo dựng mối quan hệ với những sinh viên tiềm năng mà bạn đã thu hút.

Lead generation nên được dùng để gia tăng sự tò mò, thắc mắc của học sinh và làm tăng lượng truy cập của học sinh nội địa, và số lượng kết nối giữa học sinh và chuyên gia tư vấn.

Bạn nên xây dựng chiến dịch lead generation của bạn với những chiến lược kỹ thuật số sau:

Quảng cáo mạng xã hội

Quảng cáo mạng xã hội sử dụng sử dụng dữ liệu tâm lý và nhân khẩu học phức tạp về người dùng mạng xã hội để tạo quảng cáo nhắm vào từng mục tiêu cụ thể. Bạn nên tạo quảng cáo để thúc đẩy lượt truy cập website, webinar, nội dung, và các chương trình riêng lẻ.

Bạn có thể tạo các đối tượng tương tự (Lookalike Audiences) trên nên tảng như Facebook giúp bạn tập trung nhắm vào các đối tượng có cùng sở thích, hành vi và nhân khẩu học với đối tượng tạo lập của bạn. Điều này sẽ giúp bạn xác định mục tiêu một cách chuẩn xác hơn và có khả tìm được đối tượng tiềm năng cao hơn.

Quảng cáo tìm kiếm có phí

Mặc dù SEO là một công cụ hữu ích để xây dưng lượng truy cập không cần trả tiền của bạn, tuy nhiên, bạn cũng nên bắt đầu triển khai quảng cáo có phí. Quảng cáo có phí sẽ giúp bạn tiếp cận những học sinh đang có nhu cầu tìm kiến các chương trình học.

Quảng cáo có phí sẽ giúp bạn nhảy lên đầu trang kết quả trên công cụ tìm kiếm để nhanh chóng gia tăng mức độ hiển thị.

Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi Website (CRO)

Khi tập trung vào thu hút học sinh tiềm năng, bạn sẽ thường quên đi việc tối ưu hóa website của bạn. Khi bạn đã có được truy cập của học sinh tiềm năng, bạn cần giữ sự chú ý và nhanh chóng gây ấn tượng với họ.

Bạn cần tập trung tối ưu hóa những trang web quan trọng bao gồm trang chủ bằng cách cải thiện những yếu tố khác nhau của trang web như copywriting, tiêu đề, đồ họa, bố cục, và kêu gọi hành động (CTA).

Lưu ý rằng, mọi thay đổi lên trang web sẽ gây ảnh hưởng khác nhau lên sự hiển thị của máy tính và thiết bị di động.

Quảng cáo Remarketing

Quảng cáo Remarketing là cách đơn giản để đảm bảo học sinh tiềm năng từng truy cập vào website của bạn không quên bạn.

Bạn nên tiếp cận những người từng truy cập website của bạn thông qua mạng xã hội, video, hiển thị hình ảnh, và quảng cáo tự điều chỉnh. Nên nhớ phải kèm theo lời kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng để khích lệ họ quay trở lại và truy cập website của bạn.

Bạn thậm chí có thể điều chỉnh quảng cáo của mình để cá nhân hóa thông điệp cho dù người truy cập trước đó đã là khách hàng tiềm năng hay chưa.

Tương lai của Marketing kỹ thuật số trong Du học quốc tế

Nhà tuyển sinh và nhân viên marketing của các trường đại học và cao đẳng đã phải đối mặt với một số thử thách trong việc tuyển sinh quốc tế trong vài năm vừa qua. Không chỉ COVID-19 đặt ra những thách thức lớn, sự cạnh tranh cũng ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn và học sinh phải đối mặt với nhiều lựa chọn hơn bao giờ hết.

Marketing cho du học quốc tế không còn đơn giản như trước đây. Ngày nay, quyền lực nằm trong tay của những học sinh tiềm năng. Họ có khả năng lựa chọn trường mà họ muốn học. Và họ không cần chờ đợi trường tiếp cận họ. Tương lai của học sinh nằm trong tay họ.

Nếu bạn muốn đảm bảo lượng học sinh đăng kí vào học viện của bạn đạt mức tối đa, đầu tiên, bạn cần tập trung vào giai đoạn đầu của hành trình trải nghiệm của học sinh và cung cấp những chọn tốt hơn các cơ sở đào tạo khác có thể cung cấp.

Bằng việc bắt đầu từ xây dựng nhận thức thương hiệu, bạn sẽ giúp trường đại học hoặc cao đẳng của bạn xuất hiện trước mắt các học sinh tiềm năng thay vì khiến họ bỏ lỡ bạn.

Một khi bạn đã xây dựng nhận thức thương hiệu, bạn cần chuyển sang tạo khách hàng tiềm năng (lead generation). Tiếp cận và du trì ảnh hưởng với học sinh digitally sẽ giúp bạn tạo mối quan hệ với họ và khiến họ trở thành một khách hàng tiềm năng.

Nếu bạn thu hút được sự quan tâm của học sinh, bạn phải đủ trình độ để hỗ trợ học sinh. Đây là công việc cốt lõi khi thực hiện quản lý quan hệ khách hàng (CRM) nhưng nó có đơn giản chỉ như vậy.

Việc nắm bắt các xu hướng và chiến thuật mới như ứng dụng thiết bị di động tự tạo ngày nay có vẻ khó khăn và tốn kém cho bạn. Tuy nhiên, nó đảm bảo sẽ tạo ra lợi nhuận đáng kể trong tương lai. Điều tuyệt vời nhất là, dựa vào công nghệ marketing ngày nay, bạn có thể đánh giá tiến độ của bạn ngay lập tức để bạn tập trung vào những gì cần làm và loại bỏ những chiến lược không cần thiết.

Internet là một môi trường linh hoạt và các học viện phải thích nghi với một hệ thống không ngừng thay đổi và phát triển nếu họ muốn tồn tại và cạnh tranh trong thời đại kỹ thuật số ngày nay.

Nếu bạn muốn việc marketing kỹ thuật số của bạn đạt kết quả dẫn đến các cuộc tư vấn, đăng kí nhập học, chúng tôi có thể giúp bạn hoàn thiện chiến dịch Marketing của bạn thông qua nền tảng peer-to-peer để học sinh tiềm năng có thể kết nối với tư vấn viên họ mong muốn (nhân viên, đại lý tư vấn, đại diện trường, v.v.). Để đặt lịch hẹn và thảo luận về cơ hội phát triển marketing của bạn, liên lạc với chúng tôi tại đây.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.